ผ้าม่าน สำนักงาน

ผ้าม่านอาคารสำนักงาน ออฟฟิศ

ม่านม้วน มู่ลี่

 
   ผ้าม่านที่นิยมใช้สำหรับ สำนักงาน อาคาร ออฟฟิศ ต่างๆในปัจจุบันนั้นจะเป็นรูปแบบของ ผ้าม่านม้วน ( Roller Blinds ) ม่านปรับแสง ( Vertical Blind ) มู่ลี่อลูมิเนียม ( Aluminium Blinds ) หรือบางแห่งก็นำมู่ลี่ไม้ ( Wooden Blinds ) มาใช้ในการตกแต่ง สำนักงาน ออฟฟิศต่าง วัสดุส่วนมากถ้าเป็นม่านปรับแสงก็จะผลิตมาจาก ไฟเบอร์ ผ้าเคลือบสารโพลีเอสเตอร์ อลูมิเนียม ไวนิ้ล แต่ในส่วนของผ้าม่านม้วนวัสดุที่นิยมใช้กันจริงๆก็จะมีพวก โพลีเอสเตอร์ กับ ไวนิ้ล และต้องมีคุณสมบัติในการกันแสงที่ดีกว่าปกติด้วยที่นิยมใช้กัน บางชนิดก็มีเคลือบส่วนผสมในการกันไฟ หรือกันน้ำ ในส่วนของตัวมู่ลี่อลูมิเนียม กับ มู่ลี่ไม้นั้น ลักษณะรูปแบบคล้ายๆกัน ต่างกันแค่วัสดุ ให้ความรู้สึกทันสมัย แต่ให้อารมณ์แข็งๆ คนส่วนมากนิยมนำมาใช้ภายในสำนักงานมากกว่านำมาตกแต่งภายในบ้าน ผ้าม่านสามารถกำหนดแสงให้ผ่านได้ตามความต้องการ บางชนิดกันแสง (UV)และความร้อนได้ 100% บางชนิดสามารถให้เข้าผ่านได้เพียงเล็กน้อย มีผลดีต่อสำนักงาน เพราะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้ เพราะมี คุณสมบัติกันความร้อน  เรามาดูกันว่าแต่ละแบบเหมาะสมกับบ้านหรือสำนักงานของท่านอย่างไร
 

ผ้าม่านม้วน

ผ้าม่านม้วน

  ผ้าม่านม้วน มีลักษณะเป็นม้วนกลมๆ ความกว้างที่นิมกันไม่ควรเกิน 2 เมตร เพราะจะทำให้หนักมากเมื่อใช้งาน การดึงเปิดปิดเป็นรูปแบบขึ้นบนลงล่างโดยใช้เชือกเม็ดไข่ปลาที่อยู่ด้านข้างของตัวม่านม้วนเป็นตัวกำกับ สามารถปรับระดับการกันแสงได้ตามระดับเชือกเม็ดไข่ปลาที่เราควบคุม นิยมแบ่งเป็นชุดๆตามกรอบเฟรมของหน้าต่าง โดยใช้เส้นแบ่งกลางของเฟรมหน้าต่างเป็นตัวตัด อาคาร สำนักงาน ออฟฟิศ นิยมใช้ผ้าม่านม้วนรุ่นนี้เป็นจำนวนมาก ด้วยรูปทรงของหน้าต่างที่อยู่ตามตึกต่างๆ จะมีลักษณะไม่กว้างและไม่สูงมากนัก แถมยังมีกรอบเฟรมของหน้าต่างแบ่งให้ชัดเจนอีกด้วย 

ผ้าม่านปรับแสง

ผ้าม่านปรับแสง

    ผ้าม่านปรับแสง มีลักษณะเป็นแผ่นๆหลายๆแผ่นเรียงตัวกันตามแนว โดยในแต่ละแผ่นมีความกว้างของแผ่นอยู่ที่ประมาณ 9-10 ซม. สามารถปรับแสงมากน้อยได้ด้วยวิธีดึงเชือกเม็ดไข่ปลาด้านข้าง เมื่อดึงเม็ดไข่ปลาตัวปรับแสงแล้วนั้น ใบจะทำการพลิกไปด้านข้าง สามารถปรับให้หมุนได้ถึง 180 องศา ในแต่ละข้าง ซึ่งการที่ใบถูกปรับองศานี้เองที่จะสามารถเป็นตัวกำหนด ปริมาณแสงที่เข้ามาจากด้านอกได้ ใบวัสดุที่นำมาทำเป็นม่านปรับแสงนั้น หลักๆแล้วที่นิยมกัน คือ PVC หรือผ้าเคลือบโค้ดติ้ง บางวัสดุ สามารถกันแสงได้ถึง 100% และบางตัวก็สามารถกรองได้ 50-80% ขึ้นอยู่กับตัวแบบที่ต้องการนั้นๆ ค่อนข้างเป็นที่นิยมสำหรับ ออฟฟิต สำนักงาน ตามตึกต่างๆ ด้วยราคาที่ไม่แพงมากนัก และใช้งานง่าย

 

มู่ลี่อลูมิเนียม

มู่ลี่อลูมิเนียม

   มู่ลี่อลูมิเนียม ที่สุดของคำว่าผ้าม่านสำนักงาน หรือ ออฟฟิศ เพราะนิยมใช้กันค่อนข้างมาก ด้วยเหตุที่ว่ามีราคาถูก ทำความสะอาดง่าย มีสีสรรให้เลือกเยอะแยะ เลือกได้ 3 ขนาด ก็คือ ใบกว้างขนาด 2.5 ซม. , 3.5 ซม. และ 5 ซม. ความหนามาตรฐานของตัวใบจะอยู่ที่ 0.21 ซม. ลักษณะการใช้งาน เป็นรูปแบบ ดึงเชือกเพื่อ ยกระดับมู่ลี่อลูมิเนียมขึ้น และปลดเชือกเพื่อปล่อยมู่ลี่อลูมิเนียมลง ปรับแสงด้วยการใช้ก้านอคิลิค ปรับหมุนซ้าย-ขวา เพื่อพลิกระดับใบของมู่ลี่ ความสามารถในการกรองแสง ไม่ถึงระดับมืด 100% กรองได้แค่บางส่วน

มู่ลี่ไม้

มู่ลี่ไม้

 

  มู่ลี่ไม้ถึงแม้จะมีคนส่วนมากนิยมนำไปใช้ในการตกแต่งบ้าน หรือ คอนโด ซะมากกว่า แต่ในด้านการตกแต่ง สำนักงาน ออฟฟิศในสมัยนี้ก็นิยมไม่แพ้กันเลยทีเดียว เพราะการตกแต่ง สำนักงาน บริษัทสมัยนี้ ไม่ได้ตกแต่งเป็นสไตล์ดูเป็นห้องทำงานแบบโล้นๆ ซะทีเดียว แต่นิยมจัดให้ดูหลากหลาย ซึ่งเจ้ามู่ลี่ไม้นี้แหละก็มีส่วนตอบโจทย์ในการตกแต่ง สำนักงาน เพราะทำให้บรรยากาศ ในบริษัทดูเป็นธรรมชาติ มีให้เลือกหลากหลายสีสรร ขนาดใบก็มีให้เลือกถึง 3 ขนาด ทั้ง 2.5 ซม. 3.5 ซม. และ 5 ซม. เหมือนมู่ลี่อลูมิเนียมไม่มีผิด

 


  • มู่ลี่อลูมิเนียม
    มู่ลี่อลูมิเนียม แบบผ้าม่าน รุ่นมู่ลี่อลู่มิเนียม เป็นที่นิยมทั้งภายในสำนักงาน และภายในบ้านสะดวกในการใช้งานเปิดปิดม่านพร้อมแกนปรับสวยงามและคงทน ทำจากอคริลิกใสไม่บิดงอง่าย สะดวกต...

  • มู่ลี่ไม้ 02.JPG
    มู่ลี่ไม้ มู่ลี่ไม้เป็นที่นิยมตกแต่งภายในบ้าน คอนโด สำนักงาน ที่ชอบความเรียบง่าย ได้อารมณ์สไตล์ธรรมชาติ เพราะวัสดุทำจากไม้จริง ผ่านการทำสีเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน ถ้าท่านลองเด...

  • แบบผ้าม่าน ม่านม้วน
    ม่านม้วน (Roller Blinds) ม่านม้วนเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบแต่งบ้าน คอนโด หรือสำนักงานสไตล์เรียบง่ายและทันสมัย เพราะการเก็บม้วนม่านขึ้นด้านบนสามารถปรับระดับได้ทุกระดับสายตาเหมาะกับหน้า...

  • ม่านปรับแสง.jpg
    ม่านปรับแสง ม่านปรับแสงสามารถปรับแสงได้ ตัวใบมีขนาดมาตรฐานอยู่ที่ประมาณ 9 ซม. รูปแบบให้อารมณ์ทันสมัย สามารถปรับความเข้มของแสงและปรับมุมมองวิวต่างๆ ได้บวกกับสามารถปรับแสงทำมุมได้ม...

  • IMG_5240.JPG
    ผ้าม่านม้วน Sun Screen ผ้าม่านรุ่นยอดนิยมสำหรับสำนักงานบริษัทต่างๆ มีลักษณะโปร่งแสงสามารถมองผ่านไปยังด้านนอกได้โดยที่ด้านนอกไม่สามารถมองทะลุเข้ามาเห็นภายในแต่นั้นไม่ได้ทำให้คุณปร...
    • การเลือกสีพรมบ้าน หรือ คอนโด การใช้สีของพรมนั้นสามารถสร้างมิติและรูปแบบให้ขนาดของห้องดูเปลี่ยนแปลงไปได้ ถ้าเลือกพรมสีอ่อน จะช่วยทำให้ห้องดูมีขนาดกว้างขวางยิ่งขึ้น สำหรับห้องขนาด...

    • ผ้าม่านสีสดใส.JPG
      ติดผ้าม่านสวย ให้คอนโดคุณ ติดผ้าม่านอย่างไรให้สวยงามโดนตาโดนใจภายในบ้านได้ทั้งความสวยงามบวกประโยชน์ใช้สอยเข้ากันกับแบบผ้าม่านที่ออกแบบไว้ ผ้าม่านสวยควรมีขนาดความกว้าง ความสูง เท่...
    • ม่านม้วน.JPG
      ผ้าม่าน สำหรับ ห้องทำงาน ถ้าคุณมีห้องทำงานอยู่ภายใน บ้าน และ คอนโด แล้วกำลังปวดหัวอยู่ว่า ถ้าอยากตกแต่งภายในห้องทำงานด้วยผ้าม่านแล้วไม่รู้จะใช้ผ้าม่านแบบไหน หรือ วัสดุอย่างไรดี บ...
    • ติดตั้งผ้าม่าน
      ราคาผ้าม่าน โดยการวัดพื้นที่เพื่อผลิตผ้าม่าน สำหรับหลายๆท่านที่อยากตกแต่งภายในด้วยผ้าม่าน และต้องการทราบวิธีการวัดขนาดอย่างง่ายๆ เพื่อนำไปสอบถามราคาหรือ ดูความเป็นไปได้ของพื้นท...
    • ผ้าม่านจีบ
      แบบผ้าม่านสวยๆ สำหรับ บ้าน และ คอนโด หลายๆท่านที่กำลังมองหา แบบผ้าม่านสวยๆ สำหรับ คนที่กำลังตกแต่งบ้านหรือคอนโด เราลองมาชมกันดีกว่าว่าหลังจากที่บ้านหรือคอนโดเราสร้างเสร็จแล้วมีไอ...
    • ม่านม้วน
      การเลือกผ้าม่าน ห้องครัว ห้องครัวถือเป็น อีกห้องหนึ่งภายในบ้าน หรือ คอนโด ที่หลายๆ คนมักมองข้าม คิดว่าจริงๆแล้ว ตกแต่งด้วยผ้าม่านประเภทไหนก็ได้ ง่ายๆ ไม่ต้องคำนึงอะไรมากนัก แต่ผม...
    • มู่ลี่ไม้
      มู่ลี่ไม้ การตกแต่ง บ้าน คอนโด มู่ลี่ไม้ กับการตกแต่งภายในบ้าน คอนโด ในสมัยนี้นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอันดับต้นๆ รองลงมาจาก ผ้าม่านที่ใช้ผ้าเป็นวัสดุ ด้วยปัจจุบัน บ้านหรือคอน...
    • ผ้าม่าน กันแดด
      ผ้าม่าน กันแดด Blackout สำหรับคนที่อยู่เมืองไทย ถ้าถามว่า อากาศแบบไหนที่พวกเราจะต้องเจอบ่อยสุด คงหนีไม่พ้น อากาศร้อนนี้แหละแสงแดด ความร้อนแทบจะแผดเผา จนตัวดำไหม้เกรียม เป็นมะเร็ง...
    • ม่านพับ
      ผ้าม่านตกแต่งคอนโดเพื่อความสวยงาม ผ้าม่านคอนโด ส่วนใหญ่จะเน้น รูปแบบที่ไม่กินพื้นที่มากนัก เพราะ ขนาดของห้องส่วนใหญ่จะไม่ใหญ่มาก ( 22 ตารางเมตร - 36 ตารางเมตร ส่วนมาก ) แบบแปลนก...
    • วอลเปเปอร์ ลายหิน
      วอลเปเปอร์ ติดห้อง แบบไหนดีนะ หลายๆคนที่พึ่งซื้อบ้านใหม่ คอนโดใหม่ แล้วอยู่ในช่วงขั้นตอนกำลังตกแต่งห้องนั้น อาจจะกำลังครุ่นคิดอยู่ว่า ผนังห้องที่ห้องของเราที่มันเรียบๆถ้าอยากจะติ...
    • ม่านม้วน.JPG
      ผ้าม่านม้วน กับความเหมาะสมในการตกแต่ง ม่านม้วน หนึ่งในรูปแบบผ้าม่านสมัยใหม่ ที่หลายๆคนนิยมนำไปใช้ตกแต่ง สำนักงาน บริษัท ห้างร้านต่างๆ หรือไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร Fa...
    • ผ้าม่านม้วน
      ตกแต่งห้องทำงานให้รู้สึกสบายกันเถอะ ห้องทำงาน ถือเป็นห้องห้องหนึ่งที่เราต้องใช้เวลาอยู่กับมันเป็นเวลานาน โดยปกติคนส่วนมากก็ประมาณคนละ 8 ชั่วโมง ดังนั้นจะดีกว่าไหม ถ...
    • Photo by Nathan Fertig on Unsplash.jpg
      ผ้าม่านโปร่งกับการตกแต่งภายใน ผ้าม่านโปร่ง ช่วยในการกรองแสงบางส่วน ( ประมาณ 10-20% ) และยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยการพลางสายตาจากภายนอกบ้านใช้ได้กับทุกๆห้องภายในบ...
    • ผ้าม่านจีบ
      ทำยังไงดีกับฝุ่นภายในห้องนอน ผมเชื่อว่าหลายๆคน คงไม่มีใครอยากนอนในห้องนอนที่เต็มไปด้วยฝุ่น เพราะฝุ่นนี้เอง ที่เป็นสาเหตุของโรคต่างๆไม่ว่าจะเป็น โรคภูมิแพ้หรือภูมิแพ้...
    • ซักผ้าม่าน
      ผ้าม่านที่บ้านสกปรก ทำความสะอาดอย่างไรดี เชื่อว่าหลายๆท่านที่ติดผ้าม่านไปแล้วมากกว่า 1 ปี จะเริ่มเจอกับปัญหาผ้าม่านเริ่มสกปรก ฝุ่นเยอะ นู้นนี้นั้นโน้น สารพัดปัญหาความสกปรก หลายๆค...
    • ผ้าม่าน แสง.JPG
      ผ้าม่าน ภายในบ้าน หรือคอนโด เรื่องการจัดการแสงแดด ถ้าพูดกันถึงเรื่องของแสงแดด ที่สาดส่องมาทั้งความร้อน และแสบตาเข้ามาภายในห้องของเราในกรณีที่เราไม่ได้ปิดผ้าม่านลง หรือ ยังไม่มีผ้าม...
    • IMG_0773.JPG
      ผ้าม่าน สองสี ทูโทน ผ้าม่านสองสี หรือผ้าม่านทูโทน เหมาะสำหรับคนที่ชอบการตกแต่งผ้าม่าน สไตล์โมเดิร์น น่ารักๆ อารมณ์สบายๆ นิยมใช้โทนสีอ่อนกับสีเข้มสลับกันในแนวขวาง จากซ้ายไปขวา สัด...
Visitors: 81,964