วอลเปเปอร์ ติดห้อง แบบไหนดี

วอลเปเปอร์ ติดห้อง แบบไหนดีนะ

     หลายๆคนที่พึ่งซื้อบ้านใหม่ คอนโดใหม่ แล้วอยู่ในช่วงขั้นตอนกำลังตกแต่งห้องนั้น อาจจะกำลังครุ่นคิดอยู่ว่า ผนังห้องที่ห้องของเราที่มันเรียบๆถ้าอยากจะติดวอลเปเปอร์เนี๊ยตกแต่งอย่างไรดีนะ ห้องรับแขกติดวอลแบบไหนสีอะไรดี เอ๊ะแล้วห้องนอนละ ใช้โทนอ่อนๆหรือเข้มๆดีนะ บางคนก็ชอบวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายเยอะๆ แต่บางคนก็ชอบแบบเรียบๆ เดี๊ยวเรามาดูกันว่าไอเดียสำหรับติดวอลเปเปอร์ให้เจ้าห้องใหม่ของเรานั้น ตกแต่งอย่างไรดี

 

 

 

 

 

1. วอลเปเปอร์ ลายเรียบ

 

 

     สำหรับคนที่ชอบความโล่ง โปร่ง สบาย ไม่อยากให้ห้องที่เราตกแต่งดูอึดอัดนั้น แนะนำตามหัวข้อเลยครับ ควรเลือกใช้ วอลเปเปอร์ลายเรียบๆ สีสันอ่อนๆ ไม่ควรเข้มมาก สีส่วนมากที่นิยมใช้กันก็จะเป็นสีจำพวก สีครีม สีน้ำตาลอ่อน สีขาว หรือสีโทนอ่อนๆทั้งหลาย ตัวเนื้อวอลเปเปอร์นั้น อาจจะมีลวดลายเล็กๆได้ หรือ เน้นไปที่ Texture เล็กๆ ที่มองจากระยะไกลๆ แล้วยังรู้สึกว่าผนังห้องของเราเรียบ เมื่อติดเข้าไปกับห้องแล้ว ไม่ว่าจะเป็นห้องโล่งๆ หรือ บางห้อง มี Build in อยู่บ้างแล้ว ก็ยังทำให้ห้องของเราดูโล่งโปร่งสบายๆ แนวส่วนใหญ่ที่ติดแนวนี้เราจะเรียกว่าเป็นแนว ทันสมัย Modern style สามารถใช้วอลเปเปอร์ สีเดียว ลายเดียวติดทั้งห้องเลยก็ได้ครับ หรือถ้าบางท่าน อยากมีผนังสีเจ็บๆ สักหนึ่งผนังไว้โชว์ ก็อาจจะเลือกวอลเปเปอร์สีเข้มกว่า วอลเปเปอร์โทนหลักที่เราติดเป็นส่วนใหญ่ภายในห้อง ติดลงไปสักหนึ่งผนัง เช่น ผนังหลังทีวี , ผนังหลังโซฟา , ผนังหัวเตียง หรือมุมใดมุมหนึ่งภายในห้องครับ สามารถ ตกแต่งเข้าได้กับทุกห้องภายในบ้านนะครับ ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องนั้งเล่น หรือ ห้องทำงาน ติดได้หมดเลยครับ

 

2.วอลเปเปอร์ มีลวดลาย

 

     วอลเปเปอร์ มีลวดลายนั้น สามารถแบ่งออกได้หลายแบบ แต่หลักๆที่ผมจะแนะนำในหัวข้อนี้ ขอแบ่งเป็นแบบกว้างๆก่อนนะครับ ว่าเจ้าวอลเปเปอร์ลวดลายที่นิยมหลักๆนั้น ก็ จะแบ่งอยู่ 2 แบบ คือ วอลเปเปอร์ที่มีลวดลายเยอะ ลายใหญ่ ดูแล้ว อลังการ กับ วอลเปเปอร์ลวดลายที่มีรูปแบบเล็กๆดูแล้วเรียบง่าย โดยส่วนตัวผมชอบ วอลเปเปอร์ลวดลายใหญ่ๆ อลังการนะ เวลาเอามาติด ผนังโชว์ด้านใดด้านหนี่งแล้ว มันดูเวอร์วังอลังการณ์ งานสร้างดี อาจจะเป็นผนังหัวเตียงห้องนอน หลังโซฟาบริเวณห้องรับแขก หรือแผงโชว์หลังโต๊ะทำงาน แต่ไม่คิดจะเอามาติดทั่วทั้งห้องเป็นอันขาด ไม่งั้นได้ งุนงง งงงวย เวียนหัวกันไปข้างหนึ่งแน่นอน แต่ถ้าเป็นวอลเปเปอร์ลวดลายที่มีรูปแบบเล็กๆแบบดูเรียบง่ายละก็ยังพอที่จะติดทั้งห้องได้อยู่ครับ สำหรับคนที่ชอบจริงๆ แต่โดยส่วนตัวผมไม่ไหวที่จะใช้วอลเปเปอร์ลาย ทั่วทั้งห้อง

 

3. วอลเปเปอร์ มีเทกเจอร์ในตัว

 

     วอลเปเปอร์ที่มีเทกเจอร์ในตัว จะมีความแตกต่างจาก วอลเปเปอร์ลายเรียบตรงที่ตัวเนื้อวอลเปเปอร์นั้นจะมีพื้นผิวสัมผัสที่นูนออกมา วอลเปเปอร์ที่มีเทกเจอร์ลักษณะนี้ ถ้ามองใกล้ๆ จะเห็นลวดลายของมันชัดเจน แต่หากเดินไกลออกมาจากผนังสักระยะแล้วละก็ บางลวดลาย เราจะมองไม่ออกเลยว่ามันมี เทกเจอร์ หรือ ลายวอลเปเปอร์อยู่ สามารถใช้ติดทั่วทั้งห้อง หรือ ติดโชว์เป็นบางผนังก็ได้ครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า มองภาพรวมไกลๆแล้ว เราจะมองไม่ค่อยเห็นถึงลวดลายของมันนั้นเอง แต่ ถ้าจะติดทั้งห้อง ก็ขอให้เลือกโทนสีสว่างๆ อ่อนๆ หน่อยนะครับ ถ้าไม่ชอบให้ห้องดูอึดอัด หรือ แคบจนเกินไป แต่ถ้าไม่ซีเรียส ชอบแบบ หนักๆ จัดไปเลย สีที่คุณชื่นชอบ

 

     หลักๆการเลือกวอลเปเปอร์รูปแบบไหน ชนิดไหน ให้เข้ากับห้องของคุณแบบกว้างๆ ผมจะขอกล่าวไว้ประมาณนี้ก่อนนะครับ ในส่วนของการลงรายละเอียดลึกๆ ว่าวอลเปเปอร์มีกี่ประเภท มีวัสดุแบบไหนบ้าง หน้ากว้างวอลเปเปอร์เป็นเท่าไร ผมจะมาอัพเดทบทความอื่นๆให้อีกนะครับ

 

สำหรับคุณลูกค้า ที่สนใจรับบริการ ออกแบบผ้าม่าน ติดตั้งผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ม่านอาคารสำนักงานสามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่าง ผ้าม่าน การตกแต่งภายใน พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินราคาฟรีได้ครับ ติดต่อเรา


  • ผ้าม่านสีสดใส.JPG
    ติดผ้าม่านสวย ให้คอนโดคุณ ติดผ้าม่านอย่างไรให้สวยงามโดนตาโดนใจภายในบ้านได้ทั้งความสวยงามบวกประโยชน์ใช้สอยเข้ากันกับแบบผ้าม่านที่ออกแบบไว้ ผ้าม่านสวยควรมีขนาดความกว้าง ความสูง เท่...

  • ม่านม้วน.JPG
    ผ้าม่าน สำหรับ ห้องทำงาน ถ้าคุณมีห้องทำงานอยู่ภายใน บ้าน และ คอนโด แล้วกำลังปวดหัวอยู่ว่า ถ้าอยากตกแต่งภายในห้องทำงานด้วยผ้าม่านแล้วไม่รู้จะใช้ผ้าม่านแบบไหน หรือ วัสดุอย่างไรดี บ...

  • ติดตั้งผ้าม่าน
    ราคาผ้าม่าน โดยการวัดพื้นที่เพื่อผลิตผ้าม่าน สำหรับหลายๆท่านที่อยากตกแต่งภายในด้วยผ้าม่าน และต้องการทราบวิธีการวัดขนาดอย่างง่ายๆ เพื่อนำไปสอบถามราคาหรือ ดูความเป็นไปได้ของพื้นท...

  • ผ้าม่านจีบ
    แบบผ้าม่านสวยๆ สำหรับ บ้าน และ คอนโด หลายๆท่านที่กำลังมองหา แบบผ้าม่านสวยๆ สำหรับ คนที่กำลังตกแต่งบ้านหรือคอนโด เราลองมาชมกันดีกว่าว่าหลังจากที่บ้านหรือคอนโดเราสร้างเสร็จแล้วมีไอ...

  • ม่านม้วน
    การเลือกผ้าม่าน ห้องครัว ห้องครัวถือเป็น อีกห้องหนึ่งภายในบ้าน หรือ คอนโด ที่หลายๆ คนมักมองข้าม คิดว่าจริงๆแล้ว ตกแต่งด้วยผ้าม่านประเภทไหนก็ได้ ง่ายๆ ไม่ต้องคำนึงอะไรมากนัก แต่ผม...

  • มู่ลี่ไม้
    มู่ลี่ไม้ การตกแต่ง บ้าน คอนโด มู่ลี่ไม้ กับการตกแต่งภายในบ้าน คอนโด ในสมัยนี้นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอันดับต้นๆ รองลงมาจาก ผ้าม่านที่ใช้ผ้าเป็นวัสดุ ด้วยปัจจุบัน บ้านหรือคอน...

  • ผ้าม่าน กันแดด
    ผ้าม่าน กันแดด Blackout สำหรับคนที่อยู่เมืองไทย ถ้าถามว่า อากาศแบบไหนที่พวกเราจะต้องเจอบ่อยสุด คงหนีไม่พ้น อากาศร้อนนี้แหละแสงแดด ความร้อนแทบจะแผดเผา จนตัวดำไหม้เกรียม เป็นมะเร็ง...

  • ม่านพับ
    ผ้าม่านตกแต่งคอนโดเพื่อความสวยงาม ผ้าม่านคอนโด ส่วนใหญ่จะเน้น รูปแบบที่ไม่กินพื้นที่มากนัก เพราะ ขนาดของห้องส่วนใหญ่จะไม่ใหญ่มาก ( 22 ตารางเมตร - 36 ตารางเมตร ส่วนมาก ) แบบแปลนก...

  • ม่านม้วน.JPG
    ผ้าม่านม้วน กับความเหมาะสมในการตกแต่ง ม่านม้วน หนึ่งในรูปแบบผ้าม่านสมัยใหม่ ที่หลายๆคนนิยมนำไปใช้ตกแต่ง สำนักงาน บริษัท ห้างร้านต่างๆ หรือไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร Fa...

  • ผ้าม่านม้วน
    ตกแต่งห้องทำงานให้รู้สึกสบายกันเถอะ ห้องทำงาน ถือเป็นห้องห้องหนึ่งที่เราต้องใช้เวลาอยู่กับมันเป็นเวลานาน โดยปกติคนส่วนมากก็ประมาณคนละ 8 ชั่วโมง ดังนั้นจะดีกว่าไหม ถ...

  • Photo by Nathan Fertig on Unsplash.jpg
    ผ้าม่านโปร่งกับการตกแต่งภายใน ผ้าม่านโปร่ง ช่วยในการกรองแสงบางส่วน ( ประมาณ 10-20% ) และยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยการพลางสายตาจากภายนอกบ้านใช้ได้กับทุกๆห้องภายในบ...

  • ผ้าม่านจีบ
    ทำยังไงดีกับฝุ่นภายในห้องนอน ผมเชื่อว่าหลายๆคน คงไม่มีใครอยากนอนในห้องนอนที่เต็มไปด้วยฝุ่น เพราะฝุ่นนี้เอง ที่เป็นสาเหตุของโรคต่างๆไม่ว่าจะเป็น โรคภูมิแพ้หรือภูมิแพ้...

  • ซักผ้าม่าน
    ผ้าม่านที่บ้านสกปรก ทำความสะอาดอย่างไรดี เชื่อว่าหลายๆท่านที่ติดผ้าม่านไปแล้วมากกว่า 1 ปี จะเริ่มเจอกับปัญหาผ้าม่านเริ่มสกปรก ฝุ่นเยอะ นู้นนี้นั้นโน้น สารพัดปัญหาความสกปรก หลายๆค...

  • ผ้าม่าน แสง.JPG
    ผ้าม่าน ภายในบ้าน หรือคอนโด เรื่องการจัดการแสงแดด ถ้าพูดกันถึงเรื่องของแสงแดด ที่สาดส่องมาทั้งความร้อน และแสบตาเข้ามาภายในห้องของเราในกรณีที่เราไม่ได้ปิดผ้าม่านลง หรือ ยังไม่มีผ้าม...

  • IMG_0773.JPG
    ผ้าม่าน สองสี ทูโทน ผ้าม่านสองสี หรือผ้าม่านทูโทน เหมาะสำหรับคนที่ชอบการตกแต่งผ้าม่าน สไตล์โมเดิร์น น่ารักๆ อารมณ์สบายๆ นิยมใช้โทนสีอ่อนกับสีเข้มสลับกันในแนวขวาง จากซ้ายไปขวา สัด...
Visitors: 82,174