ทำยังไงดี กับฝุ่นในห้องนอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทำยังไงดีกับฝุ่นภายในห้องนอน

 

     ผมเชื่อว่าหลายๆคน คงไม่มีใครอยากนอนในห้องนอนที่เต็มไปด้วยฝุ่น เพราะฝุ่นนี้เอง ที่เป็นสาเหตุของโรคต่างๆไม่ว่าจะเป็น โรคภูมิแพ้หรือภูมิแพ้ไรฝุ่น หรือโรคในระบบทางเดินหายใจต่างๆ ยิ่งโดยเฉพาะภายในห้องนอนเองที่เราๆท่านๆต้องใช้เวลาอยู่ภายในห้องนี้เพื่อการพักผ่อนไม่อย่างน้อยก็ 6-8 ชั่วโมงในทุกๆคืน ดังนั้นจะทำยังไงดีละกับเจ้าฝุ่นตัวปัญหา ภัยร้ายใกล้ตัวภายในห้องนอนของคุณเอง

 

     เจ้าฝุ่นละอองเล็กๆนี้ตัวที่ทำร้ายเราจริงๆเนี๊ย เขาเรียกกันว่าเจ้าไรฝุ่น ตัวเล็กๆ ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า มันชอบไปเกาะอยู่ตาม จุดอับๆชื้นๆมืดๆ เกาะตามเส้นใยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่าน ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน เบาะโซฟา ที่มีวัตถุดิบทำมาจากผ้า ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหลายทั้งแหล่ที่ว่ามาเนี๊ยส่วนมากอยู่ภายในห้องนอนทั้งนั้น มาดูกันซิว่าจะป้องกันและกำจัดเจ้าพวกฝุ่นตัวดี นี้อย่างไรดีครับ

 

ผ้าม่าน ห้องนอน

 

7 วิธีฝุ่นร้ายไกลห้องนอนเรา

 

  1. หมั่นทำความสะอาดห้องนอนเป็นประจำทุกๆวันเป็นอย่างน้อย เช็ดถูพื้น เฟอร์นิเจอร์ หรือตู้ ภายในห้อง ถ้าฝุ่นเกาะเยอะมาก ก็ควรใช้เครื่องดูดฝุ่นเข้ามาช่วยดูด

 

  2. ถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบฝุ่นจริงๆอย่างแรง ไม่ควรปูพื้นด้วยพรม เพราะพรมจะเก็บอมฝุ่นได้มากกว่า วัสดุปูพื้นประเภทอื่นๆ ควรเป็นพื้นไม้ลามิเนตหรือกระเบื้องยางจะดีกว่า เพราะวัสดุผิวเรียบไม่เก็บกักฝุ่น

 

  3. ซักผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน เป็นประจำอย่างน้อยควรจะทุกอาทิตย์ ตากแดดให้แห้งสนิทไม่มีจุดอับชื่น เพื่อไม่ให้เป็นที่อยู่อาศัยของพวกไรฝุ่น

 

  4.เครื่องฟอกอากาศที่เห็นขายตามห้างร้านทั่วๆไป ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะครับ ช่วยฟอกอากาศภายในห้อง กรองไรฝุ่น ทำให้อากาศภายในสดชื่นขึ้น ถ้างบถึงผมแนะนำเป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ แต่อย่าลืมทำความสะอาดแผ่นกรองด้วยนะครับ

 

  5. ถ้าเจ้าของบ้านเลี้ยงน้องหมา หรือน้องแมว ก็พยายามอย่าเอาเข้าไปในห้องนอนนะครับเพราะฝุ่นที่ติดมาตามขนของสัตว์ที่ท่านเลี้ยงเนี๊ยก็จะติดเข้ามาภายในห้องด้วย หมั่นอาบน้ำทำความสะอาดน้องหมาน้องแมวบ่อยๆ ลดความเสี่ยงได้ไปในตัวครับผม

 

  6. ผ้าม่านภายในห้องนอน ควรเลือกผ้าประเภทที่ไม่เกาะหรืออมฝุ่นมากนัก อาจจะใช้เป็นม่านปรับแสง ม่านม้วน หรือมู่ลี่ก็ได้ครับ แต่ถ้าชอบวัสดุที่เป็นผ้ามากๆแล้วละก็ ก็เลือกผ้าที่มีลักษณะลื่นๆไม่อมฝุ่น และ พยายามซักทำความสะอาดบ่อยๆเท่าที่ทำได้ครับ

 

  7. เอาอุปกรณ์ ของตกแต่งที่ไม่มีความจำเป็นมากเกินไปภายในห้องออกจากห้องนอนบ้างก็ดีนะครับ เพราะฝุ่นชอบไปเกาะตามอุปกรณ์ของตกแต่งพวกนี้ เวลาทำความสะอาดยากกว่า การแค่ถูพื้น เป็นไหนๆ

 

     เห็นไหมครับ วิธีง่ายๆช่วยลดปัญหาฝุ่น ไรฝุ่นภายในห้องนอน ช่วยลดความสกปรก ปัญหาโรคภูมิแพ้ หรือโรคต่างๆที่มาจากฝุ่นทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ จริงๆแล้วยังมีอีกมากมายหลายวิธีเลยนะครับ อันนี้ผมนำเสนอแค่บางส่วน เพื่อไม่ให้เนื้อหาเยอะเกินไปจนอ่านไม่ไหวครับผม

 

   สำหรับคุณลูกค้า ที่สนใจรับบริการ ออกแบบผ้าม่าน ติดตั้งผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ม่านอาคารสำนักงานสามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่าง ผ้าม่าน การตกแต่งภายใน พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินราคาฟรีได้ครับ ติดต่อเรา


  • ผ้าม่านสีสดใส.JPG
    ติดผ้าม่านสวย ให้คอนโดคุณ ติดผ้าม่านอย่างไรให้สวยงามโดนตาโดนใจภายในบ้านได้ทั้งความสวยงามบวกประโยชน์ใช้สอยเข้ากันกับแบบผ้าม่านที่ออกแบบไว้ ผ้าม่านสวยควรมีขนาดความกว้าง ความสูง เท่...

  • ม่านม้วน.JPG
    ผ้าม่าน สำหรับ ห้องทำงาน ถ้าคุณมีห้องทำงานอยู่ภายใน บ้าน และ คอนโด แล้วกำลังปวดหัวอยู่ว่า ถ้าอยากตกแต่งภายในห้องทำงานด้วยผ้าม่านแล้วไม่รู้จะใช้ผ้าม่านแบบไหน หรือ วัสดุอย่างไรดี บ...

  • ติดตั้งผ้าม่าน
    ราคาผ้าม่าน โดยการวัดพื้นที่เพื่อผลิตผ้าม่าน สำหรับหลายๆท่านที่อยากตกแต่งภายในด้วยผ้าม่าน และต้องการทราบวิธีการวัดขนาดอย่างง่ายๆ เพื่อนำไปสอบถามราคาหรือ ดูความเป็นไปได้ของพื้นท...

  • ผ้าม่านจีบ
    แบบผ้าม่านสวยๆ สำหรับ บ้าน และ คอนโด หลายๆท่านที่กำลังมองหา แบบผ้าม่านสวยๆ สำหรับ คนที่กำลังตกแต่งบ้านหรือคอนโด เราลองมาชมกันดีกว่าว่าหลังจากที่บ้านหรือคอนโดเราสร้างเสร็จแล้วมีไอ...

  • ม่านม้วน
    การเลือกผ้าม่าน ห้องครัว ห้องครัวถือเป็น อีกห้องหนึ่งภายในบ้าน หรือ คอนโด ที่หลายๆ คนมักมองข้าม คิดว่าจริงๆแล้ว ตกแต่งด้วยผ้าม่านประเภทไหนก็ได้ ง่ายๆ ไม่ต้องคำนึงอะไรมากนัก แต่ผม...

  • มู่ลี่ไม้
    มู่ลี่ไม้ การตกแต่ง บ้าน คอนโด มู่ลี่ไม้ กับการตกแต่งภายในบ้าน คอนโด ในสมัยนี้นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอันดับต้นๆ รองลงมาจาก ผ้าม่านที่ใช้ผ้าเป็นวัสดุ ด้วยปัจจุบัน บ้านหรือคอน...

  • ผ้าม่าน กันแดด
    ผ้าม่าน กันแดด Blackout สำหรับคนที่อยู่เมืองไทย ถ้าถามว่า อากาศแบบไหนที่พวกเราจะต้องเจอบ่อยสุด คงหนีไม่พ้น อากาศร้อนนี้แหละแสงแดด ความร้อนแทบจะแผดเผา จนตัวดำไหม้เกรียม เป็นมะเร็ง...

  • ม่านพับ
    ผ้าม่านตกแต่งคอนโดเพื่อความสวยงาม ผ้าม่านคอนโด ส่วนใหญ่จะเน้น รูปแบบที่ไม่กินพื้นที่มากนัก เพราะ ขนาดของห้องส่วนใหญ่จะไม่ใหญ่มาก ( 22 ตารางเมตร - 36 ตารางเมตร ส่วนมาก ) แบบแปลนก...

  • วอลเปเปอร์ ลายหิน
    วอลเปเปอร์ ติดห้อง แบบไหนดีนะ หลายๆคนที่พึ่งซื้อบ้านใหม่ คอนโดใหม่ แล้วอยู่ในช่วงขั้นตอนกำลังตกแต่งห้องนั้น อาจจะกำลังครุ่นคิดอยู่ว่า ผนังห้องที่ห้องของเราที่มันเรียบๆถ้าอยากจะติ...

  • ม่านม้วน.JPG
    ผ้าม่านม้วน กับความเหมาะสมในการตกแต่ง ม่านม้วน หนึ่งในรูปแบบผ้าม่านสมัยใหม่ ที่หลายๆคนนิยมนำไปใช้ตกแต่ง สำนักงาน บริษัท ห้างร้านต่างๆ หรือไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร Fa...

  • ผ้าม่านม้วน
    ตกแต่งห้องทำงานให้รู้สึกสบายกันเถอะ ห้องทำงาน ถือเป็นห้องห้องหนึ่งที่เราต้องใช้เวลาอยู่กับมันเป็นเวลานาน โดยปกติคนส่วนมากก็ประมาณคนละ 8 ชั่วโมง ดังนั้นจะดีกว่าไหม ถ...

  • Photo by Nathan Fertig on Unsplash.jpg
    ผ้าม่านโปร่งกับการตกแต่งภายใน ผ้าม่านโปร่ง ช่วยในการกรองแสงบางส่วน ( ประมาณ 10-20% ) และยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยการพลางสายตาจากภายนอกบ้านใช้ได้กับทุกๆห้องภายในบ...

  • ซักผ้าม่าน
    ผ้าม่านที่บ้านสกปรก ทำความสะอาดอย่างไรดี เชื่อว่าหลายๆท่านที่ติดผ้าม่านไปแล้วมากกว่า 1 ปี จะเริ่มเจอกับปัญหาผ้าม่านเริ่มสกปรก ฝุ่นเยอะ นู้นนี้นั้นโน้น สารพัดปัญหาความสกปรก หลายๆค...

  • ผ้าม่าน แสง.JPG
    ผ้าม่าน ภายในบ้าน หรือคอนโด เรื่องการจัดการแสงแดด ถ้าพูดกันถึงเรื่องของแสงแดด ที่สาดส่องมาทั้งความร้อน และแสบตาเข้ามาภายในห้องของเราในกรณีที่เราไม่ได้ปิดผ้าม่านลง หรือ ยังไม่มีผ้าม...

  • IMG_0773.JPG
    ผ้าม่าน สองสี ทูโทน ผ้าม่านสองสี หรือผ้าม่านทูโทน เหมาะสำหรับคนที่ชอบการตกแต่งผ้าม่าน สไตล์โมเดิร์น น่ารักๆ อารมณ์สบายๆ นิยมใช้โทนสีอ่อนกับสีเข้มสลับกันในแนวขวาง จากซ้ายไปขวา สัด...
Visitors: 82,207