ผ้าม่านม้วน กับการใช้งานว่าเหมาะสมกับ บ้าน คอนโด หรือ สำนักงาน office

โดย: TeCurtain [IP: unknown]
เมื่อ: 2016-11-20 19:31:03
ผ้าม่านม้วน กับการใช้งานว่าเหมาะสมกับ บ้าน คอนโด หรือ สำนักงาน office



ผ้าม่านม้วน ( Roller Blinds) :

ส่วนมากนิยมใช้ตกแต่งกับ สำนักงาน office บ้าน หรือ คอนโด ในสไตล์ทันสมัย ( Modern Style) เน้นที่ความเรียบง่ายดูโปร่งโล่งๆ สบายๆ ลักษณะผ้าม่านม้วนจะเป็นแบบดึงขึ้นและดึงลง ( ไม่ได้เก็บไปด้านข้าง ) ทำให้ประหยัดพื้นที่ด้านข้าง ( คอนโดที่มีห้องขนาดเล็กจะนิยมใช้เพราะทำให้ห้องเหลือพื้นที่ ) แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าคนที่ชอบความโปร่ง โล่ง สบายๆ ดูทันสมัย สถานที่ไหน ไม่ว่าจะเป็น สำนักงาน office บ้าน หรือคอนโด ก็สามารถใช้ผ้าม่านม้วนได้ เรามาดูกันดีกว่าว่าผ้าม่าน ม้วนมีกี่ชนิด



ผ้าม่านม้วน มี 3 ชนิด



1. ผ้าม่านม้วนชนิดกรองแสง ( SunScreen Roller Blinds) ผ้าม่านม้วนชนิดนี้ ส่วนใหญ่นิยมใช้กันตาม สำนักงาน office เพราะไม่ทึบแสงจนเกินไป มีแสงลอดผ่านเข้าได้บ้างกันร้อนได้ประมาณหนึ่ง ( สำนักงาน office ส่วนมากที่อยู่ตามตึกสูง มีความต้องการแสงสว่าง แต่ไม่ต้องการความร้อน ) วัสดุของผ้าม่านม้วนประเภทกรองแสง ( SunScreen Roller Blinds)ส่วนมากทำจากเส้นใยสังเคราะห์ เช่น ไวนิ้ล( Vinyl) , โพลีเยสเตอร์ ( Polyester ) , พีวีซี ( PVC ) หรือ คอตต้อน ( Cotton ) โดยส่วนมากจะสามารถปล่อยให้แสงเข้ามาได้ตั้งแต่ 1-20% แล้วแต่ชนิด



2.ผ้าม่านม้วนชนิดทึบแสง ( Blackout Roller Blinds ) ผ้าม่านม้วนชนิดนี้ ส่วนใหญ่นิยมใช้ภายในห้องที่ต้องการความมืดมากๆ เช่น ห้องนอนภายในบ้าน,คอนโด หรือห้องประชุมที่ต้องใช้ TV Projector ของ สำนักงาน office และยังสามารถลดทอนความร้อนจากภายนอกได้เป็นอย่างดีด้วยเพราะกันแสงแดดได้มากถึง 100% วัสดุของผ้าม่านม้วนประเภททึบแสง ( Blackout Roller Blinds ) ส่วนมากทำจากเส้นใยผ้า เช่น โพลีเยสเตอร์ ( Polyester ) , พีวีซี ( PVC ) หรือ คอตต้อน ( Cotton ) เป็นต้น



3.ผ้าม่านม้วนชนิดกันแสง ( Dimout Roller Blinds ) ผ้าม่านม้วนชนิดนี้ เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการความมืดแต่ไม่มาก เช่นห้องรับแขก ภายใน บ้านหรือคอนโด หรือห้องรับรองแขกของ สำนักงาน office เพราะผ้าม่านม้วนชนิดนี้ สามารถกันแสงได้บางส่วน ไม่มากถึง 100% ส่วนมาก แสงสามารถผ่านได้ประมาณ 5%

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 82,004