มู่ลี่ไม้

มู่ลี่ไม้

     มู่ลี่ไม้เป็นที่นิยมตกแต่งภายในบ้าน คอนโด สำนักงาน ที่ชอบความเรียบง่าย ได้อารมณ์สไตล์ธรรมชาติ เพราะวัสดุทำจากไม้จริง ผ่านการทำสีเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน ถ้าท่านลองเดินไปตามร้านกาแฟ หรือ ร้านนวดแผนไทยที่ตกแต่งโดยใช้มู่ลี่ไม้ ลองสังเกตุอารมณ์และบรรยากาศดูว่าถ้าใช้มู่ลี่ไม้ตกแต่งภายในห้องของคุณแล้วจะได้บรรยากาศประมาณนี้หรือไม่ ในส่วนเรื่องของการใช้งานนั้นไม่ยุ่งยาก เพราะรูปแบบของมู่ลี่ไม้ถูกออกแบบมาให้สามารถจะช่วยบังแสงแดดที่สาดส่องเข้ามาภายในห้อง ยังสามารถป้องกันความร้อนจากภายนอกได้

 

 

     มู่ลี่ไม้นั้นลักษณะตัวใบมู่ลี่จะมีลักษณะแนวนอนสามารถปรับความเข้มของแสงที่สาดส่องเข้ามาด้านในห้องได้เป็นอย่างดีโดยวิธีการนั้นก็คือใช้มือปรับองศาของใบ หลักๆแล้วมู่ลี่ไม้ที่นิยมใช้กันในประเทศไทย หลักๆมี 2 ประเภท ก็คือ มู่ลี่ไม้บาสวูด กับ มู่ลี่ไม้รามิน

 

     1. มู่ลี่ไม้ บาสวูด

มู่ลี่ไม้บาสวูด

     รุ่นยอดนิยม ด้วยตัวไม้ผลิต และ นำเข้าจากประเทศ อเมริกา คุณลักษณะเด่นๆเลย คือ น้ำหนักเบา ผิวไม้เรียบเนียนไม่มีเสี้ยนมาบาดนิ้วหรือบาดมือให้เจ็บช้ำน้ำใจ สีส่วนใหญ่เป็นสีธรรมชาติ เช่น Mahogany , Pegeon , Dark Brown , Walnut ให้อารมณ์เข้ากับ ธรรมชาติมากๆ เหมือน เอาตัวของเรา เข้าไปอยู่กลางป่าไม้ แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบสีที่แนะนำไป ไม่ต้องเป็นกังวลไปครับดูจากรูปภาพด้านบน นี้คือตัวอย่างสีของมู่ลี่ไม้บาสวูดที่เรามีทั้งหมดครับ ไม่ว่าจะเป็น Whtie , Natural , Golden Oak , Black หรือ Chocolate เป็นต้น เนื้อไม้อบเคลือบด้วยสาร ป้องกัน เชื้อรา และปกป้องแสง UV ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องความคงทนของเนื้อไม้ 

 

     2. มู่ลี่ไม้ รามิน

มู่ลี่ไม้รามิน

 

     เนื้อไม้เป็นไม้เนื้อแข็งนำเข้าจากต่างประเทศ มิได้ผลิตในประเทศไทย ผ่านการอบสีด้วยความร้อนสูง มีน้ำหนักที่มากกว่า ไม้บาสวูด แข็งแรงกว่า คงทนกว่า เป็นรอยขีดข่วนยากมากๆ ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องแสงแดด ประเทศไทยจะร้อนสักเท่าใด ไม้รามินก็ไม่หวั่นไหว ไม่บิดงอ แตกหักง่าย ผิวไม้เรียบเนื้อไม้ละเอียด มีหลากหลายลวดลายตามธรรมชาติ มีความเฉพาะตัวของตัวลายไม้ สีสันให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น Teak , Golden Oak , Natural , White เป็นต้น เนื้อไม้อบเคลือบด้วยสาร ป้องกัน เชื้อรา และปกป้องแสง UV ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องความคงทนของเนื้อไม้ ส่วนในเรื่องของสีของมู่ลี่ไม้นั้น มีให้เลือกถึง 10 สีด้วยกันนั้นก็คือ สี Black , Walnut , Peagon , Rose , Mahogany เป็นต้น

 

สีเทปผ้าของมู่ลี่ไม้

เทปผ้ามู่ลี่ไม้

      เทปผ้าสำหรับมู่ลี่ไม้ ใช้สำหรับคาดคั้นด้านซ้าย กลาง และ ขวา ของชุดมู่ลี่ไม้ เพื่อช่วยยึดใบมู่ลี่ และ เพิ่มความสวยงาม ของมู่ลี่ ขนาดของเทปผ้าสำหรับมู่ลี่ไม้มี 2 ขนาด ก็คือ ขนาด 2 เซนติเมตร สำหรับมู่ลี่ไม้ใบ 25 มิล และ เทปผ้าขนาด 2.50 เซนติเมตร สำหรับมู่ลี่ไม้ใบ 35 และ 50 มิล โดยสีของเทปผ้าจะมี 15 สีให้เลือกด้วยกันได้แก่ สี Caramel , Brownie , Rocky , Red Wd , Green Wd , Cream , Black , Mahogany , Tiger eye อื่นๆตามรูปภาพด้านบน ครับ

 

     มู่ลี่ไม้ทั้ง 2 ชนิดนี้ มีขนาดใบหลักๆเลย 3 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาด 25 มิล , 35 มิล และ 50 มิล เลือกได้ให้เหมาะสมกับตำแหน่ง พื้นที่ ห้องที่เราต้องการจะตกแต่ง โดยไม่ต้องห่วงเรื่องความหนาของตัวใบ เพราะเท่ากันหมด การรูดมู่ลี่ไม้เก็บจะเป็นลักษณะดึงจากล่างขึ้นบน ทำให้ไม่กินพื้นที่ด้านข้าง แต่จะต้องมีพื้นที่ให้มู่ลี่ไม้เก็บไว้ด้านบนด้วย อย่างน้อยๆก็ 15-20 ซม.

 

     ด้านการใช้งานของมู่ลี่ไม้

     สามารถปรับแสงพลิกขึ้นพลิกลงตามใบได้ ถ้าต้องการแสงแดดให้สาดส่องเข้ามาภายในห้อง เราก็ทำการดึงเชือกเพื่อพลิกองศาของใบ ถ้าใบเอียงลง แสงก็จะสอดส่องเข้ามาเป็นแนวทแยงตามองศาที่เราปรับไว้ แต่ในกรณีที่ไม่ต้องการให้แสงส่องเข้ามา ให้ทำการพลิกองศาใบขึ้น จะทำให้แผ่นไม้พลิกองศาออก สะท้อนแสงออกไปครับ ในด้านความสวยงาม ทางเรามี เทปผ้าสำหรับประดับ ด้านข้างของมู่ลี่ไม้ให้เลือกหลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีดำ หรือสีตามเนื้อไม้ Oak , Mahogany , Walnut ตกแต่งให้กับมู่ลี่ไม้ของเราได้ตามสวยงามครับ

 

ระบบการใช้งานของมู่ลี่มีทั้งหมด 4 ระบบด้วยกัน

  1. ระบบเชือกปรับ รุ่นยอดนิยมด้วยความที่มันใช้งานง่ายมากๆ เพียงแค่ใช้มือกระตุกเชือกเบาๆเท่านั้น ก็จะสามารถปรับเปิดปิดใบ ของมู่ลี่ไม้ให้ขึ้นและลงได้อย่าง่ายๆ ใช้ได้กับมู่ลี่ไม้ ทุกขนาดนะครับ
  2. ระบบแกนปรับ การใช้งานนั้น ง่ายไม่แพ้กันกับรุ่น เชือกปรับเลย แตกต่างกันที่ระบบนี้จะมีแกนมาให้ สำหรับบิดปรับแสงปิดเปิดได้ด้วยเพียงนิ้วมือ ส่วนสีของแกนนี้ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะมีให้เลือกให้เข้ากับสีของมู่ลี่ไม้ที่ท่านเลือก
  3. ระบบโซ่ดึง เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบให้มีสายเส้น ก้านเกิ้น ระโยงระยาเยอะแยะ ก็จบด้วยโซ่เส้นเดียวไปเลย ดึงขึ้นปรับใบมู่ลี่ขึ้นพร้อมยกขึ้น ดึงลงปรับใบมู่ลี่ลงพร้อมกดมู่ลี่ลง โซ่มีสีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ตามรูปภาพด้านล่างครับ เชือกมู่ลี่ไม้
  4.  ระบบมอเตอร์ ตัวมอเตอร์นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศษ ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Somfy เป็นโรงงานที่มีมาตรฐาน ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ใช้งานสะดวกสบายเพียงปลายนิ้วสัมผัส มู่ลี่ไม้ในบ้านของคุณก็จะทำงาน อัตโนมัติ ขึ้นๆลงๆ ปรับใบไปมา ไม่ต้องเสียแรงเดินไปดึงเองเลยครับ

 

 

สำหรับคุณลูกค้า ที่สนใจรับบริการ ออกแบบผ้าม่าน ติดตั้งผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ม่านอาคารสำนักงานสามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่าง ผ้าม่าน การตกแต่งภายใน พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริงและประเมินราคาฟรีได้ครับ ติดต่อเรา

 

 

 


  • มู่ลี่อลูมิเนียม
    มู่ลี่อลูมิเนียม แบบผ้าม่าน รุ่นมู่ลี่อลู่มิเนียม เป็นที่นิยมทั้งภายในสำนักงาน และภายในบ้านสะดวกในการใช้งานเปิดปิดม่านพร้อมแกนปรับสวยงามและคงทน ทำจากอคริลิกใสไม่บิดงอง่าย สะดวกต...

  • แบบผ้าม่าน ม่านม้วน
    ม่านม้วน (Roller Blinds) ม่านม้วนเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบแต่งบ้าน คอนโด หรือสำนักงานสไตล์เรียบง่ายและทันสมัย เพราะการเก็บม้วนม่านขึ้นด้านบนสามารถปรับระดับได้ทุกระดับสายตาเหมาะกับหน้า...

  • ม่านปรับแสง.jpg
    ม่านปรับแสง ม่านปรับแสงสามารถปรับแสงได้ ตัวใบมีขนาดมาตรฐานอยู่ที่ประมาณ 9 ซม. รูปแบบให้อารมณ์ทันสมัย สามารถปรับความเข้มของแสงและปรับมุมมองวิวต่างๆ ได้บวกกับสามารถปรับแสงทำมุมได้ม...

  • IMG_5240.JPG
    ผ้าม่านม้วน Sun Screen ผ้าม่านรุ่นยอดนิยมสำหรับสำนักงานบริษัทต่างๆ มีลักษณะโปร่งแสงสามารถมองผ่านไปยังด้านนอกได้โดยที่ด้านนอกไม่สามารถมองทะลุเข้ามาเห็นภายในแต่นั้นไม่ได้ทำให้คุณปร...
    • การเลือกสีพรมบ้าน หรือ คอนโด การใช้สีของพรมนั้นสามารถสร้างมิติและรูปแบบให้ขนาดของห้องดูเปลี่ยนแปลงไปได้ ถ้าเลือกพรมสีอ่อน จะช่วยทำให้ห้องดูมีขนาดกว้างขวางยิ่งขึ้น สำหรับห้องขนาด...

    • ผ้าม่านสีสดใส.JPG
      ติดผ้าม่านสวย ให้คอนโดคุณ ติดผ้าม่านอย่างไรให้สวยงามโดนตาโดนใจภายในบ้านได้ทั้งความสวยงามบวกประโยชน์ใช้สอยเข้ากันกับแบบผ้าม่านที่ออกแบบไว้ ผ้าม่านสวยควรมีขนาดความกว้าง ความสูง เท่...
    • ม่านม้วน.JPG
      ผ้าม่าน สำหรับ ห้องทำงาน ถ้าคุณมีห้องทำงานอยู่ภายใน บ้าน และ คอนโด แล้วกำลังปวดหัวอยู่ว่า ถ้าอยากตกแต่งภายในห้องทำงานด้วยผ้าม่านแล้วไม่รู้จะใช้ผ้าม่านแบบไหน หรือ วัสดุอย่างไรดี บ...
    • ติดตั้งผ้าม่าน
      ราคาผ้าม่าน โดยการวัดพื้นที่เพื่อผลิตผ้าม่าน สำหรับหลายๆท่านที่อยากตกแต่งภายในด้วยผ้าม่าน และต้องการทราบวิธีการวัดขนาดอย่างง่ายๆ เพื่อนำไปสอบถามราคาหรือ ดูความเป็นไปได้ของพื้นท...
    • ผ้าม่านจีบ
      แบบผ้าม่านสวยๆ สำหรับ บ้าน และ คอนโด หลายๆท่านที่กำลังมองหา แบบผ้าม่านสวยๆ สำหรับ คนที่กำลังตกแต่งบ้านหรือคอนโด เราลองมาชมกันดีกว่าว่าหลังจากที่บ้านหรือคอนโดเราสร้างเสร็จแล้วมีไอ...
    • ม่านม้วน
      การเลือกผ้าม่าน ห้องครัว ห้องครัวถือเป็น อีกห้องหนึ่งภายในบ้าน หรือ คอนโด ที่หลายๆ คนมักมองข้าม คิดว่าจริงๆแล้ว ตกแต่งด้วยผ้าม่านประเภทไหนก็ได้ ง่ายๆ ไม่ต้องคำนึงอะไรมากนัก แต่ผม...
    • มู่ลี่ไม้
      มู่ลี่ไม้ การตกแต่ง บ้าน คอนโด มู่ลี่ไม้ กับการตกแต่งภายในบ้าน คอนโด ในสมัยนี้นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอันดับต้นๆ รองลงมาจาก ผ้าม่านที่ใช้ผ้าเป็นวัสดุ ด้วยปัจจุบัน บ้านหรือคอน...
    • ผ้าม่าน กันแดด
      ผ้าม่าน กันแดด Blackout สำหรับคนที่อยู่เมืองไทย ถ้าถามว่า อากาศแบบไหนที่พวกเราจะต้องเจอบ่อยสุด คงหนีไม่พ้น อากาศร้อนนี้แหละแสงแดด ความร้อนแทบจะแผดเผา จนตัวดำไหม้เกรียม เป็นมะเร็ง...
    • ม่านพับ
      ผ้าม่านตกแต่งคอนโดเพื่อความสวยงาม ผ้าม่านคอนโด ส่วนใหญ่จะเน้น รูปแบบที่ไม่กินพื้นที่มากนัก เพราะ ขนาดของห้องส่วนใหญ่จะไม่ใหญ่มาก ( 22 ตารางเมตร - 36 ตารางเมตร ส่วนมาก ) แบบแปลนก...
    • วอลเปเปอร์ ลายหิน
      วอลเปเปอร์ ติดห้อง แบบไหนดีนะ หลายๆคนที่พึ่งซื้อบ้านใหม่ คอนโดใหม่ แล้วอยู่ในช่วงขั้นตอนกำลังตกแต่งห้องนั้น อาจจะกำลังครุ่นคิดอยู่ว่า ผนังห้องที่ห้องของเราที่มันเรียบๆถ้าอยากจะติ...
    • ม่านม้วน.JPG
      ผ้าม่านม้วน กับความเหมาะสมในการตกแต่ง ม่านม้วน หนึ่งในรูปแบบผ้าม่านสมัยใหม่ ที่หลายๆคนนิยมนำไปใช้ตกแต่ง สำนักงาน บริษัท ห้างร้านต่างๆ หรือไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร Fa...
    • ผ้าม่านม้วน
      ตกแต่งห้องทำงานให้รู้สึกสบายกันเถอะ ห้องทำงาน ถือเป็นห้องห้องหนึ่งที่เราต้องใช้เวลาอยู่กับมันเป็นเวลานาน โดยปกติคนส่วนมากก็ประมาณคนละ 8 ชั่วโมง ดังนั้นจะดีกว่าไหม ถ...
    • Photo by Nathan Fertig on Unsplash.jpg
      ผ้าม่านโปร่งกับการตกแต่งภายใน ผ้าม่านโปร่ง ช่วยในการกรองแสงบางส่วน ( ประมาณ 10-20% ) และยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยการพลางสายตาจากภายนอกบ้านใช้ได้กับทุกๆห้องภายในบ...
    • ผ้าม่านจีบ
      ทำยังไงดีกับฝุ่นภายในห้องนอน ผมเชื่อว่าหลายๆคน คงไม่มีใครอยากนอนในห้องนอนที่เต็มไปด้วยฝุ่น เพราะฝุ่นนี้เอง ที่เป็นสาเหตุของโรคต่างๆไม่ว่าจะเป็น โรคภูมิแพ้หรือภูมิแพ้...
    • ซักผ้าม่าน
      ผ้าม่านที่บ้านสกปรก ทำความสะอาดอย่างไรดี เชื่อว่าหลายๆท่านที่ติดผ้าม่านไปแล้วมากกว่า 1 ปี จะเริ่มเจอกับปัญหาผ้าม่านเริ่มสกปรก ฝุ่นเยอะ นู้นนี้นั้นโน้น สารพัดปัญหาความสกปรก หลายๆค...
    • ผ้าม่าน แสง.JPG
      ผ้าม่าน ภายในบ้าน หรือคอนโด เรื่องการจัดการแสงแดด ถ้าพูดกันถึงเรื่องของแสงแดด ที่สาดส่องมาทั้งความร้อน และแสบตาเข้ามาภายในห้องของเราในกรณีที่เราไม่ได้ปิดผ้าม่านลง หรือ ยังไม่มีผ้าม...
    • IMG_0773.JPG
      ผ้าม่าน สองสี ทูโทน ผ้าม่านสองสี หรือผ้าม่านทูโทน เหมาะสำหรับคนที่ชอบการตกแต่งผ้าม่าน สไตล์โมเดิร์น น่ารักๆ อารมณ์สบายๆ นิยมใช้โทนสีอ่อนกับสีเข้มสลับกันในแนวขวาง จากซ้ายไปขวา สัด...
Visitors: 82,093